ชั้น 29 ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์
999/9 พระราม 1 กรุงเทพฯ 10330
บริการตลอด 24 ชั่วโมง
ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด
0-2107-3466
โทรเลยดิจะรออะไร

Messenger เพิ่มฟีเจอร์ Communities สามารถสร้างห้องแชทได้

news-Meta-facebook-rolls-out-Communities-Messenger-web

Facebook ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจสำหรับ Messenger ที่เรียกว่า Communities ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างห้องแชทแบบกลุ่มได้โดยไม่จำเป็นต้องผ่านกลุ่ม Facebook ทั่วไป

ฟีเจอร์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กร, โรงเรียน, หรือชุมชนต่างๆ สามารถสื่อสารและจัดการการสนทนาได้อย่างเป็นระเบียบและมีโครงสร้างมากขึ้น

Communities ใน Messenger นี้จะรวมห้องแชทกลุ่มต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันในที่เดียว และแต่ละ Community จะมีพื้นที่ “Home” ที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งผู้ดูแลสามารถแชร์ข้อมูลอัปเดตและประกาศต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังสามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้ถึง 5,000 คน ผ่านการเชิญที่สามารถแชร์ได้

ตัวอย่างการใช้งานที่น่าสนใจ ได้แก่ ชุมชน หรือหมู่บ้านที่สร้าง Community ขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมและอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ อย่าง กิจกรรมที่กำลังจะมาถึง, การแจ้งเตือนด้านความปลอดภัย, ตารางการเก็บขยะ และอื่น ๆ หรือโรงเรียนที่สร้าง Community ให้มีห้องแชทสำหรับทุกระดับชั้น เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมการสนทนาที่เกี่ยวข้องกับบุตรหลานของตนได้

ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์นี้ Meta ต้องการขยายฟังก์ชันของ Messenger และทำให้มันแตกต่างจากบริการข้อความอื่นๆ เช่น iMessage และยังช่วยเพิ่มแง่มุมของการเชื่อมต่อทางสังคมในแอปข้อความนอกเหนือจาก Facebook โดยช่วยให้ผู้คนสามารถค้นหาและเชื่อมต่อกับชุมชนของตนได้โดยตรงภายใน Messenger

ที่มา: TechCrunch

สนใจติดตามข่าวสารกับทางโฮสอะตอมได้ที่ hostatom.com